Cảm thấy nhục vì là người gốc Việt Nam

Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014
Tags: ,

54 nhận xét:

  1. bạn viết còn khiêm tốn quá nhiều so với các bài phê bình về vn của các nhà phê bình trên thế giới

    Trả lờiXóa
  2. Bạn này nói đúng

    Trả lờiXóa
  3. ko sai,vn la vậy

    Trả lờiXóa
  4. thế sao bạn không nhập quốc tịch nhật đi, nghèo ms sinh ra trộm cắp chứ.......đòi hối lộ sao không gọi cho bộ trưởng đinh la thăng đi...ở đâu chẳng có tham quan....nhưng tóm lại bản tính con người là vậy, đưa một tờ giấy trắng có dính một tí vết bẩn lên hỏi đây là cái gì 100% người ns vết mực, đấy cuộc đời là thế đấy khi bạn làm việc tốt thì chẳng ai pt, khi bạn làm một tí việc xấu thì trăm năm sau vẫn thơm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lai là câu thần chú đó.

      Xóa
    2. Chag aj dj ra nuoc ngoai con muon quay lai vn dau..van bjet la nho gd que huong .ngheo thj dj lam lay an ..co sk la co tat ca ..hoi lo goi cho aj .aj nghe to nhan to be nhan be

      Xóa
    3. Xin lỗi bạn Nhật nó ko bao giờ cho người ngoại quốc nhập Quốc Tịch dù bạn có cưới vợ Nhật đẻ con sinh cháu gì đi nữa thì bạn vẫn là ngoại lai
      P/s : Chút hiểu biết mọn hèn về văn hóa thôi.

      Xóa
    4. 1 vấn đề ở đây ko còn là 1 vết mực mà là 1 tờ giấy đen
      2 nếu nói bản tính con người thì tại sao nước người ta vẫn đứng xếp hàng chờ tới lượt fát thức ăn trong khi nước mình chen lấn xô đẩy nhau vì 1 cái gì đó
      3 nhiều người mún fấn đấu nhưng dòm cái nước mình đi xuống nói thẳng ra là thậm tệ chả trách vào đâu được từ bộ máy nhà nước tới người dân
      4 anh kia nói hoàn toàn chính xác thử nghĩ lúc nhật bị 2 wả bom nguyên tử thì họ còn gì đâu trong khi việt nam mình lúc đó khá ổn định vậy mà bây h nước mình thuộc hàng bét của cả thế giới về mọi mặt
      p/s :Singapore ko có tham quan đâu mà nếu có thì cũng thanh trùng chứ ko như nước mình đâu thấy mà để hoài chả làm đc gì . mai mốt suy nghĩ kĩ trước khi viết nha bạn

      Xóa
    5. Lại thêm một thánh phán thế mày có biết số lượng bom chút xuống việt nam là gấp bn lân 2qua bom ntu đấy ko? . Mày có biết cái nước nhật đấy nó sang cướp miếng ăn ,tính mạng xương máu của ông bà mày để xây dựng nuiwc nhật như hôm nay ko. Trước khi viết pải nghi kỹ .

      Xóa
    6. Thằng này mà nhập quốc tịch nhật thì nó coi như con chó

      Xóa
    7. Thằng này mày có biết số bom mà mỹ thả xuống việt nam ngang với 7 quả bom nguyên tử không.... đéo hiểu j về lịch sử việt nam mà phát biểu quá liều

      Xóa
    8. thong tin nào nói rang: bom tha xuong VN = 7 qua bom nguyen tu vay ban. nếu có. sức công phá và ảnh hưởng có ngang nhau ko ban.

      Xóa
    9. Sai thì sửa. Con người là một quá trình hoàn thiện chứ ko mặc định từ ban đầu là. xấu. Dân tộc VN biết điều đó sai thì sửa. Những người có học có hiểu biết như chúng ta chắc phải sửa để hoàn thiện. Chứ ko tự cho mình mặc định con người VN là xấu,dân tộc Vn không có gì đáng tự hào.... Sai hoàn toàn sai. Chính hành động hiện giờ của các bạn mới al2 thước đó chính xác nhất và quan trọng nhất con người mình. là hình ảnh của đất nước, bất cứ khi các bạn làm điều ji thì hãy lun nhớ đến hình ảnh của con người và đất nước VN.
      Bạn Đừng hèn nhát cúi chào sự sĩ nhục đó. Chính bạn mới là người không có ý chí phấn đấu vươn lên. nên bạn mới phải cảm thấy nhục với dòng máu mình đang mang.
      Người Vn chúng tôi sai chúng tôi phải sửa nên bạn yên tâm dù không bằng nước Nhật nhưng chúng tôi vẫn không bao giờ từ bỏ đầu hàng số phận chúng tôi sẽ đi lên, có thể 10 năm hoặc 20 năm nữa, có thể lâu hơn nữa ..... nhưng chúng vẫn lun cố gắng cố gắng đến cùng.

      Xóa
  5. Qua dung luon ..nhung noi nhuc thj hoi nang thoi thj xau ho.xau ho vj vn ngheo xau ho vj quan tham xau ho vj van hoa ung su hay tat ca ..... ra cho thi chat chem ..dj xe bus xe khach taxi chat chem ..khu du lich chat chem ...don cong an benh vjen. so tu phap. san bay .daj su quan dj den dau cu.g mot chu tien

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng suy nghĩ chi cho nhiều! Nếu đã nói là bị "NHỤC" khi là người Việt! Vậy những con người bị "NHỤC" ấy đã làm gì để thay đổi hình ảnh "KHÔNG HAY" ấy trong mắt bạn bè quốc tế?
      Nếu các bạn làm được thì các bạn sẽ không cảm thấy "NHỤC"! Còn nếu các bạn làm không được điều đơn giản ấy tôi thấy "NHỤC" cho các bạn!

      Xóa
  6. Tôi tự hào vì tôi sinh ra trên đất nước Việt Nam, tôi tự hào vì tôi là nười Việt Nam, vậy là đủ rồi, cần gì thêm lý do nào nữa. Đất nước mình còn nghèo, còn quan liêu, còn bộ phận này nọ, nhưng còn có những người vẫn đang cần mẫn làm việc, giúp đất nước ngày 1 tươi đẹp. Nói như bạn, chẳng phải phủ nhận những gì họ đang làm sao?
    Tôi là người Việt Nam, tôi sẽ luôn tự hào về điều đó, để tự nhắc nhở mình phải làm những gì để đất nước tốt đẹp, để những người như bạn phải hối hân.

    Trả lờiXóa
  7. kông liệt nhân xét the nao day

    Trả lờiXóa
  8. nữa, chính là vì những con người như bạn mà càng ngày giới trẻ càng có những suy nghĩ lệch lạc, sai lầm, sinh ra trong 1 nước mà còn k biết tự hào, cảm thấy nhục nhã thì tốt nhất đừng viết tiếng việt nữa bạn ạ, bạn không biết tự hào ở đâu ư? buon cho 1 nguoi gioi nhu ban ma co 1 suy nghi qua phien dien :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ đồng ý với quan điểm của ban! Siinh ra la nguoi việt nam mà ki biết tự hào với đất ncs mình thì tôi thấy đất nc VN nhục khi có bạn

      Xóa
    2. tìm mãi mới có 1 comment đáng để reply :(

      Xóa
    3. chó khôn không chê chủ nghèo

      Xóa
  9. Tốt nhất là bạn đừng là người Việt Nam nữa, không xứng đáng ...
    Không có đất nước Việt Nam chắc có con tinh trùng tốt như bạn ?

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi tự hào là người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. phê phán nhận xét? cảm thấy Nhục? được. dám nói nơi chôn rau cắt rốn là nơi nhục nhã,nơi các đấng sinh thành dưỡng dục dạy bảo là nhục? mày đâu còn là con người? mày đâu còn biết đến gốc gác cha ông của mày khi mày nói "Nhục". mày ân hận vì là người VIệt Nam thì mày có thể kết thúc cuộc sống của mày cho đỡ "Nhục". vì căn bản. mày còn tồn tại, thì con mày, cháu mày vẫn mang gốc gác Việt Nam mà thôi. So sánh với một đất nước phát triển bậc nhất thế giới với 1 nước chưa phát triển. thế mà mày cũng mở mồm ra được? ý thức còn thua còn kém. sao không mang tinh hoa văn hóa của đó về mà dạy bảo các thế hệ sau này của Việt Nam, để đất nước tiến bộ hơn. con cháu minh sung sướng hơn. thế là Nhục? nếu Bác Hồ mang tư tưởng "Nhục" như mày. thì h này mày ko có mặt trên cõi đời này mà phát biểu đâu. và có lẽ mày nên ở luôn bên Nhật, đừng về nữa. về nước chắc mày không có chỗ dung thân đâu. BẤT TRUNG, BẤT HIẾU, BẤT NGHĨA. đúng là cặn bã

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay .thằng này no thấy người giàu thì nhận làm bố mẹ thấy nước ng ta phát triển thì nhận làm quê hương .

      Xóa
    2. bạn Sơn Đỗ nói đúng!

      Xóa
  13. con ng ta tự hào là ở chỗ sinh ra và lớn lên, tự hào về gia đình dù sinh ra trong hoàn cảnh nghèo nàn, còn mình muốn khẳng định vị trí và bản thân thì chính mình tạo ra, ng nước ngoài ng ta cũng ko vơ đũa cả nắm đâu, chắc thực lực mày có hạn, và tự ti nên mới suy nghĩ như vậy, sao mày ko phản pháo vs mấy thằng đài loan và hàn quốc lấy vợ VN coi như mày rước về một fan zen về nc mày r, có cái đéo gì phải nhục. Mày nên thay đổi quốc tịch chó gì đó cho hợp vs mày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thjk' cái bạn nhjn` ra 2 chữ "tự ti" off người viết bài này,loại người như thế mới là nỗi "NHỤC" của VIỆT NAM ta.Theo tôi nghĩ cá nhân,bài viết mang tư tưởng ngoại lai chính trị đả kích,1 âm mưu chia rẽ nào đó của thù địch.Bạn đọc chúng ta nên tỉnh táo trong tình hình Thế Giới phức tạp hiện nay.

      Xóa
  14. Không hề sai, nhưng để sửa thì không phải 1 sớm 1 chiều dc

    Trả lờiXóa
  15. Mình là người Việt Nam,mình luôn luôn tự hào về dân tộc,vì sao?. Nhìn lại lịch sử đất nước đi !.Đúng, người Việt Nam có rất nhiều mặt tiêu cực, nhưng đưng có nhìn về 1 phía mà đánh giá sai về cả 1 dân tộc,đưng lấy cái đấy mà cho là "Nhục". Ở đât nước nào cũng có mặt trái của nó. MÌnh chưa từng làm ở Nhật lên mình cũng không biết người ở đó nói gì về người Việt,nhưng theo mình khi mình đọc được bài viết này thì mình thấy Tác giả của bài nx này có tầm nhìn quá hạn chế,quá sĩ diện,thích người khác vuốt ve tâng bốc bản thân hơn những lời nhận xét về Người Việt Nam, tác giả này thiếu kiến thức khi vơ đũa cả lắm.

    Trả lờiXóa
  16. chất thần này chưa học Lịch Sử Việt Nam ! mình nói ít mong các bạn hiểu nhiều..

    Trả lờiXóa
  17. Bạn nhục vì Việt Nam như vậy, vậy có khi nào bạn nghĩ Việt Nam cảm thấy nhục khi có một người con nói xấu mẹ mình như bạn không? Xã hội mà được lý tưởng như bạn nói thì đến bjo mới có được. Phải có ng này người kia, và bạn đang phủ nhận những người tốt việc tốt của VN một cách sạch trơn đó

    Trả lờiXóa
  18. sao toi thay ban nay mat goc roi, ban ahy nhin vao lich su Viet Nam nha, anh hung biet bao, ko co dat nuoc Viet Nam, noi nhung bac sinh thanh nuoi duong ba lon len roi tu bo cai goc cua minh, toi thay ban giong nhu 1 con ga :an xong quet mo, ko co to tien ong ba, ban la nguoi mat goc, ban sinh ra tu dat ne chui len, ban nen nho mot con sau lam sau noi canh nha ban.

    Trả lờiXóa
  19. Các ông mệt người. Sao lấy 1Việt Nam hàng nghìn năm bị tàu khựa đô hộ hóa.
    99% lai tàu khựa.
    Trải qua bao nhiêu năm chống pháp.chống mỹ.
    Hỏi rằng bản chất của người Việt gốc ta còn ko?

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  21. ai biết trang cá nhân của a này k? vào nhìn bản mặt hắn cái

    Trả lờiXóa
  22. Người hối hận nhất sẽ là "cha mẹ" b. Chẳng ai muốn có đứa con mình dứt ruột đẻ ra lại quay lại thẳng tay tát vào mặt mình cả...

    Trả lờiXóa
  23. Thắng này ko làm ma muốn có ăn thấy ngươi giàu nhận làm cha mẹ .thấy nươc ng ta giàu nhận lam quê hương. Nước nhật nó giàu có tính dan tộc cao vì ko sinh ra những thằng như mày đấy.

    Trả lờiXóa
  24. Ta không thể chọn nơi mình được sinh ra Nhưng ta quyết định được cách mà mình sẽ sống

    Trả lờiXóa
  25. Có một số bộ phận người Việt Nam qua nuớc ngòai rồi mắc bệnh "trưởng giả", nghĩ ta đây là văn minh tân tiến lắm rồi đi coi thường chê bai đất nước, quê hương mình....Bạn ơi bạn nghĩ bạn nhục, bạn quê vì người nước ngòai đánh giá thấp người VN thì tại sao bạn không chứng minh bằng năng lực của mình cho họ thấy rằng :"Tôi tài giỏi, tôi văn minh, và tôi là người VIỆT NAM!" Cho họ thay đổi quan điểm và nhận ra rằng họ đã sai?! Cho họ thấy Bộ phận người Việt thiếu ý thức chỉ là một thiểu số thay vì nhục nhã,chỉ trích nguồn gốc của mình...!
    Bạn nên xem lại nguồn gốc Việt Nam có rất nhiều nhân tài mà cả thế giới phải nể phục từ ngày xưa cho đến bây giờ, chẳng thua kém một dân tộc nào! Như Hưng Đạo Đại Vương, Vua Quang Trung, Bác Hồ, Bác Giáp....và còn rất nhiều người Việt thành công trên tòan thế giới! Bạn nên tự hào mình là người Việt Nam mới phải!

    Trả lờiXóa
  26. Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta! Mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay!!! :)))

    Trả lờiXóa
  27. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  28. Ban cam thay nhuc voi cau noi:"tha lam ma nuoc nam con hon lam vuong dat bac!" u?
    Ban thay nhuc khi mot dan toc:" tha hi sinh tat ca chu nhat dinh ko de mat nuoc,nhat dinh ko chiu lam no le?"u?
    Ban cam thay nhuc khi mot dat nuoc:" giat den nha dan ba cug danh" u?
    Ban thay nhuc....khi mot dan toc voi nhung nguoi con:"danh... con cai lai quan cug danh ." u?
    ban cam thay nhuc khi minh la nguoi con cua mot dat nuoc...ma voi chan tran...tay ko...gay goc tho so....ma chien thag hai cuog quoc manh nhat the gioi dau the ki 20 la thuc dan phap vs de quoc my u?
    Ban thay nhuc khi la mot nguoi con cua dat nuoc sau 1000nam bac thuoc..85 nam phap do ho...30 nam chog my...chiu su tan pha cua chien tranh gap 5 lan nhat ban....ma van dag tug buoc tug buoc phat trien vuot bac...
    ban thay nhuc khi noi ban sinh ra..la mot trog nhug noi dc nhiu ban be tren the gioi mun den tham vi tinh than hieu khach...ve dep va su hien hoa cua nguoi dan ban xu u?
    Ban thay nhuc...khi ma noi ban lon len dag tug buoc phat trien...dag tug buoc xoa bo khoag cach giau ngheo....dag vuon len tug tug ngay u?
    Chung toi la nguoi VIET NAM...
    chung toi yeu dat nuoc...yeu que huong nay...tran trong va dag cug gop mot phan suc nho cua minh de cho VIET NAM ngay cag phat trien va dep hon
    Con ban...? Tung sinh o noi co nhug dog sog tho mog...nhug luy tre xanh...nhung canh dog lua vag....noi ma ban dc yeu thuog...dc cham soc vo ve bang tinh yeu cua me...nuoi nang day do bang trai tim cua cha..
    Gio ban lai thay nhuc vi minh la nguoi VIET NAM u?

    Trả lờiXóa
  29. Cac ban co nghe cau: dung hoi to quoc da lam gi cho ta. Ma hay hoi ta da lam j cho to quoc hom nay. Toi tu hao vi mih la nguoi VN

    Trả lờiXóa
  30. Nếu bạn cho rằng "vơ đũa cả nắm" là một câu thần chú thì t cũng mún nhắc lại cho bạn :"đúng vậy, đừng vơ đũa cả nắm" đừng phủ nhận công sức của những người đang cố gắng làm cho đất nước này tốt đẹp hơn. Nếu bạn thấy nhục nhã là người Việt Nam thì bạn nên từ bỏ quốc tịch đi, hãy nhập tịch Anh, Đức, Mỹ, Pháp ...hay nứơc nào mà bạn có-thể-tự-hào về nó. Nhưng mình nhắc cho bạn nhớ, quốc tịch có thể thay đổi được chứ máu không thể rút hết ra thay máu khác được đâu. Còn đất nước này, để chúng tôi tựa cố gắng và hàn gắn những gì bạn cho là nhục nhã đó.

    Trả lờiXóa

  31. Bạn nói chỉ nhìn nhận ở góc độ tiêu cực thôi. Tôi thấy thất vọng vì có người Vn như bạn đó Tâm àh. Nhin nhận sự việc nên khách quan và đa chiều khi đó sẽ có đánh giá chính xác hơn.

    Trả lờiXóa
  32. Chó còn ko trê chủ nghèo nên những thằng nào cảm thấy nhục khi là ng gốc việt thì chửi ông bà bố mẹ nó tại sao lại đẻ nó ra cho trật đất mà lại ko bằng con chó. Cảm thấy nhục wá thì chết cmnđ chứ lại cái kiểu đã lang thang vô gia cư ở nước ngoài ùi quay lại cắn đất nước, cắn đồng bào.

    Trả lờiXóa